Laputa - Castle in the Sky

by Thứ Tư, tháng 12 28, 2011 0 comments
Đây là music theme Innocent trong phim hoạt hình nổi tiếng Nhật Bản với cái tên Castle in the Sky. Tác giả là nhà soạn nhạc nổi tiếng người Nhật Joe Hisaishi. Tên thật của ông là Fujisawa Mamoru,  sinh ngày 6 tháng 12 năm 1950. Ông là nhà soạn nhạc của hơn 100 tác phẩm soundtracks cho các bộ phim và các tác phẩm độc tấu khác, nằm trong những album được phát hành từ năm 1981 trở lại đây.

Sở hữu một phong cách nghệ thuật đặc biệt trong âm nhạc, Hisaishi được biết đến với công chúng bằng những tác phẩm mang sự kết hợp chặt chẽ của nhiều thể loại khác nhau. Các tác phẩm vừa mang hơi thở của minimalist (một thể loại nhạc thử nghiệm), vừa mang phong cách của nhạc điện tử, nhạc cổ điển châu Âu và âm nhạc dân gian Nhật Bản.

Tên tuổi của Joe Hisaishi bắt đầu được nhiều người biết đến sau những tác phẩm anime của họa sĩ phim hoạt hình Miyazaki Hayao. Joe đã viết nhạc cho tất cả các bộ phim của Miyazaki bao gồm Ponyo on the Cliff by the Sea (2008), Vùng đất linh hồn (2001), Lâu đài của Howl (2004), Công chúa sói Mononoke (1997), Hàng xóm của tôi là Totoro (1988), Laputa - Castle in the Sky (1986)Nausicaä của Thung lũng gió (1984).

Bản nhạc được viết cho piano và dàn nhạc. Đây là Innocent arrangement theo mình là hay nhất dành cho piano do cô gái người Nhật với nickname Seiseushi. Cô arrange lại và tự mình biểu diễn luôn với cây đàn trắng của mình. Cô chơi nhanh hơn so với bản gốc một chút. Mọi người xem nhé:


Pháp Thuận

Developer

Cras justo odio, dapibus ac facilisis in, egestas eget quam. Curabitur blandit tempus porttitor. Vivamus sagittis lacus vel augue laoreet rutrum faucibus dolor auctor.

0 comments:

Đăng nhận xét